งานที่น่ากลัวที่สุดในโลก

พูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับ 3D หรือจะเรื่องงาน Graphic งาน Programing ก็ได้
Post Reply
porndusit
Posts: 435
Joined: 17 Jul 2015, 13:54

งานที่น่ากลัวที่สุดในโลก

Post by porndusit »

MGROnline: 11 พ.ค. 2561
ลอร่า ผู้ทำงานตรวจสอบเนื้อหา facebook ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับงานที่เธอทำว่า "ฉันร้องไห้บ่อยครั้ง เพราะแต่ละวัน ฉันต้องดูอะไรที่ทำให้ตกตะลึง และหวาดผวา คลิปการตัดศีรษะคน ภาพอนาจารเด็ก การล่วงละเมิดสัตว์"

ถึงตรงนี้เราน่าจะจินตนาการถึงงานของเธอได้บ้างแล้วว่ามันโหดแค่ไหน ถ้าจิตไม่แข็งจริงคงอยู่ไม่ได้ แต่ facebook เองก็มีนักจิตวิทยาไว้ให้คำปรึกษาผู้ตรวจสอบเนื้อหาโดยตรง พูดง่ายๆ คือสติแตกเมื่อไหร่ จะมีหมอคอยช่วยอีกที ‘มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก’ จัดให้ แต่ถึงกระนั้นลอร่าก็ยังจวกเจ้านายอย่างมาร์คแบบไม่ไยดี เมื่อนักข่าวถามว่า ถ้าคุณเจอพี่มาร์คยืนอยู่ตรงหน้า คุณจะบอกเขาว่ายังไง เธอบอกว่า "คุณปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ยังไง คุณทำกับพวกเราแบบนี้ได้ยังไง"

เธอบอกว่าประสบการณ์เลวร้ายที่สุดในงานคือการเห็นเด็กทารก 6 เดือน ถูกล่วงละเมิดกระทำชำเรา ถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะกลืนน้ำลายไม่ลง จุกคอหอย หดหู่เป็นที่สุด

ปัจจุบัน facebook เป็นที่นิยมใช้กันทั่วโลก แต่เรื่องราวเน่าเฟะยังมีอีกมากมายที่อยู่เบื้องหลัง และตอนนี้กำลังโดน UN จับตาและจ้องเล่นงาน หรือมันจะถึงเวลาแล้วจริงๆ ที่จะเป็นยุคล่มสลายของ facebook ก็ไม่แน่หรอกถ้ามีคนในออกมาสาวไส้แบบนี้บ่อยๆ ไม่น่าเป็นผลดีเลย

facebook เป็นอะไรที่อ่อนไหวและค่อนข้างอันตรายพอสมควรถ้าคนใช้ใช้แบบไร้สติ ตอนนี้มีกระแสรณรงค์เลิกใช้ facebook กันอย่างแพร่หลาย และมันเริ่มได้ผลมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะในอัตราที่ไม่มาก แต่มันก็มากพอที่จะทำให้คนกลุ่มหนึ่งคิดว่า facebook คือความอันตรายและล้าหลังหากผู้คนยังใช้มันอยู่ ก็ไม่แน่ว่าบางทีเราอาจได้เห็นยุคที่คนทำหน้าเหม็นของเน่าเมื่อรับรู้ว่าใครก็ตามที่ยังใช้ facebook อยู่ พวกเขาจะเป็นพวกล้าหลังเหมือนๆ กับยุคที่ hi5 ใกล้ล่มสลายนั่นแหละ

มีพนักงานแผนกตรวจสอบอีกมากมายที่คิดแบบเธอว่านี่เป็นงานที่ไม่ยุติธรรม คนเราไม่ควรมาเห็นอะไรแบบนี้ทุกๆ วัน โดยแผนกที่น่าเห็นใจเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ที่สำนักงานในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งพวกเขาต้องหวาดผวากับงานตัวเอง
Post Reply