“นิรุตติ์ ศิริจรรยา” รับบทผู้ว่าในหนัง “The Cave นางนอน” นักดำน้ำตัวจริงร่วมแสดงด้วย

พูดคุยเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ 3D .... เช่น ปัญหาการใช้เวปบอร์ด, ดูหนัง ฟังเพลง...(ส่วนเรื่องการเมืองห้ามคุยเด็ดขาด อิอิ)
Post Reply
porndusit
Posts: 435
Joined: 17 Jul 2015, 13:54

“นิรุตติ์ ศิริจรรยา” รับบทผู้ว่าในหนัง “The Cave นางนอน” นักดำน้ำตัวจริงร่วมแสดงด้วย

Post by porndusit »

23 พ.ย. 2561 15:10 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
561000012169005.JPEG
561000012169004.JPEG
561000012169006.JPEG

ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “The Cave” หรือ “นางนอน” เผยภาพจากการถ่ายทำหนังที่จะเล่าเรื่องภารกิจการช่วยเหลือชีวิตของทีมฟุตบอลหมูป่าในถ้ำหลวง โดยหนังจะได้ “นิรุตติ์ ศิริจรรยา” ร่วมแสดง ส่วนนักดำน้ำชาวไอร์แลนด์ ที่มีส่วนในภารกิจช่วยเหลือ จะได้มาสวมบทบาทเป็นตัวเองในหนังเรื่องนี้ด้วย

The Cave ของ ผกก. ทอม เวลเลอร์ คนทำหนังชาวไทยเชื้อสายไอริช ที่มีผลงานอย่าง ศพไม่เงียบ มาแล้ว น่าจะเป็นหนังเกี่ยวกับการช่วยเหลือทีมฟุตบอล “ติดถ้ำ” ที่เปิดกล้องได้ก่อนใคร และน่าจะได้เข้าฉายเป็นเรื่องแรกโดยเวลเลอร์

โดย The Cave หรือ นางนอน จะเน้นเรื่องราวของภารกิจช่วยเหลือเด็กๆ ทีมฟุตบอลหมูป่า ทั้งการทำงานของเหล่านักดำน้ำ รวมถึงทีมงานที่มีส่วนร่วมทั้งหมด ซึ่งนักแสดงมากฝีมือ นิรุตติ์ ศิริจรรยา จะร่วมรับบทสำคัญในหนังเรื่องนี้ด้วย และน่าจะได้สวมบทบาทเป็นผู้ว่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่เป็นผู้นำในภารกิจที่ทั่วโลกต่างเอาใจช่วย นอกจากนั้น The Cave ยังได้นักดำน้ำที่ร่วมภารกิจช่วยเหลือ มารับบทเป็นตัวเองด้วย

จิม วอร์นนี วัย 35 ปี ที่เคยรับภารกิจท้าท้ายในการสำรวจ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดถ้ำในหลายๆ จุดของโลก ได้เป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในภารกิจลำเลียงเด็กๆ ทีมฟุตบอล และโค้ชออกมาจากถ้ำ ซึ่ง จอร์นนี คือ ผู้ที่รับผิดชอบในการนำตัว โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ ออกมาจากถ้ำในวันสุดท้ายของปฏิบัติการที่ใช้เวลาทั้งหมดถึง 3 วัน

ตัวของ วอร์นนี ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อที่บ้านเกิดว่า สำหรับเขาแล้ว การแสดงอาจจะยากกว่าการดำน้ำช่วยเหลือคนด้วยซ้ำไป นอกจากนั้น เขายังไม่อยากให้เรียกตนเองว่าเป็นวีรบุรุษ แต่บอกว่า เด็กๆ และโค้ชต่างหากที่คือฮีโร่ตัวจริงของเหตุการณ์ทั้งหมด “พวกเขาไม่เคยฝึกฝนมาแบบเราเลย จึงน่าทึ่ง และเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ ที่พวกเขาเอาชีวิตรอดในถ้ำมาได้ ต้องให้เครดิตกับโค้ช และเด็กๆ ที่ยังรักษาความสงบเยือกเย็นแบบนั้นเอาไว้ได้”

“คนคงจะมองกันว่า เมื่อมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ก็คงจะได้เอามาสร้างเป็นหนัง และผมก็คงจะได้เงินมาบ้าง แต่ผมไม่ได้มองไปถึงประเด็นนั้นเลย เพราะเรื่องราวทั้งหมดควรได้รับการบอกเล่า และรายละเอียดเกือบ 70% ของเหตุการณ์ทั้งหมด ยังไม่เคยถูกเล่าออกมาเลย เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่พวกเราทีมงานทั้งหมดเท่านั้นที่รับรู้อยู่” วอร์นนี กล่าว

วอร์นนี ยังบอกว่า การได้ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ ยังจะทำให้เขาได้พบกับเด็กๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย “ผมอยากจะพบกับเด็กๆ ก่อนหน้านี้ นักดำน้ำชาวอังกฤษได้เจอกับพวกเขาแล้ว ซึ่งผมว่า มันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆ ผมมั่นใจว่า ระหว่างเราจะมีสายสัมพันธ์บางอย่างอยู่ และมันคงจะดีมากๆ ที่เราจะได้พบกัน”
Post Reply