online pharmacy
:: Thai3d :: Forums-viewtopic-Blender Tutorial : Spin และการเชื่อมจุด vertex ซ้อนทับ

:: Thai3d :: http://www.CloudBookClub.com  
  สมัครสมาชิก
 Net Design
ติดตามชมผลงานของนักเรียน
ดีเด่น จาก NetDesign สถาบันคอมพิวเตอร์
กราฟฟิกอันดับ 1 ของเมืองไทย
มีผู้ผ่านการอบรมไปแล้วกว่า
25,000 ท่าน ได้รับความไว้วางใจจาก องค์กร
ระดับโลกในการส่งบุคลากร
มาอบรม

เปิดอบรมหลักสูตร
- Web Design
- Graphic Design
- Multimedia Design
- 3D Animation
- Maya
- Movie Editing


จบหลักสูตรได้รับ
ประกาศนียบัตร
รับรอง และจะได้รับ
ทุนศึกษาต่อ ปริญญาโท - เอก
ที่ ม.รังสิต มากถึง 15 % ของค่าหน่วยกิต
จนจบการศึกษา

NetDesign
Hotline: 02-642-1100

สาขา สยามสแควร์
สาขา สยามพารากอน
สาขา ฟอร์จูนทาวน์
สาขา โลตัสบางกะปิ
สาขา ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต
สาขา เมเจอร์รัชโยธิน
สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน
สาขา เดอะมอลล์บางแค
สาขา พาราไดซ์ปาร์ค



 
 Cool Links.....
*แบนเนอร์โฆษณาแบบมีภาพแสดงผลทุกหน้ากระทู้ ...6 เดือน 1,200 บาท ...1 ปี จ่ายเพียง 2,000 บาท สนใจคลิกดูรายละเอียดได้ CLICK!!!

*ลงโฆษณาแบบ text link ตรงนี้ ...สุดคุ้ม 6 เดือน 600 บาท หรือปีละ 1,000 บาท แสดงผลทุกหน้าเวป โดดเด่น ราคาถูก สนใจคลิกดูรายละเอียดได้ CLICK!!!
 
 User Info
สวัสดี ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม


ชื่อเรียก

รหัสผ่าน

 

ข้อมูลสมาชิก

 · สมาชิกใหม่วันนี้

0

 · สมาชิกใหม่เมื่อวาน

0

 · สมาชิกทั้งหมด

15689


สมาชิกคนล่าสุด 3 สมาชิก
 01:31/07/2014bianjiezy97
 02:31/07/2014Cora024lm
 03:30/07/2014bakir987

ผู้ที่กำลังใช้งานขณะนี้

 บุคคลทั่วไป (99%)

241

 สมาชิก (1%)

2

 01:Forum profile bianjiezy97 bianjiezy97
 02:Forum profile BACK_PRODUCTION BACK_PRODUCTION

 ทั้งหมด online

243


Most Ever Online

 · ทั้งหมด

559

 · สมาชิก

6

 · บุคคลทั่วไป

553


_BTIME ของระบบ
 · _BTIME

09:24:13

 · วัน

31/07/14

 
:: Thai3D :: :: ดูกระทู้ - Blender Tutorial : Spin และการเชื่อมจุด vertex ซ้อนทับ
Forum Index
Welcome ( เข้าระบบ )

ข้อมูลส่วนตัว | คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว | ค้นหา | รายนามสมาชิก | กลุ่มผู้ใช้งาน
Blender Tutorial : Spin และการเชื่อมจุด vertex ซ้อนทับ

 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    :: Thai3D :: หน้ากระดานข่าวหลัก -> Blender
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
Domy_graphy
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: 18/04/2005
ตอบ: 1791

ตอบตอบ: 15/06/2010 4:59 pm    ชื่อกระทู้: Blender Tutorial : Spin และการเชื่อมจุด vertex ซ้อนทับ ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

tutorial นี้ทำมาเพื่อกันคนที่เพิ่งใช้ Blender 2.5 ซึ่งอาจจะต้องพัวพันกะวัตถุที่ต้อง สร้างโพลีก้อนจากการหมุนจากเส้น 2D เช่นแจกัน แต่ใน Blender 2.5 มันทำงานเรื่องนี้ค่อนข้างต่างจากโปรแกรมอื่นทั่วไปซึ่งมันจะไม่เชื่อมต่อจุดเริ่มและจุดปลายที่มันม้วนเข้าหากัน บางคนอาจจะติดกะเรื่องนี้ครับ มาดูกันเลย

http://www.youtube.com/watch?v=IngyYJk_YpM

Surprised Surprised

_________________
http://blender-vfx.blogspot.com/p/contack-me.html
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ เข้าชมเว็บไซต์ MSN
คอยคุณ
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: 15/01/2005
ตอบ: 1598

ตอบตอบ: 15/06/2010 5:25 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Very Happy

มีติวเตอร์อธิบาย ทูลกันให้ดูกันชิวๆด้วยแนะ

Twisted Evil
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Zunshiro
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: Jan 17, 2005
ตอบ: 2224

ตอบตอบ: 15/06/2010 6:39 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ขอบคุณมากก กำลังอยากรู้เลยทีเดียว


แต่ติดใจตอนจะรวม vertex หลัง spin อะครับ

วิธี select vertex ตรงนั้นมันลำบากเหลือเกิน มันพอจะมีทางออกทางอื่นอีกไหม
เพราะว่าถ้าโมเดลซับซ้อนหน่อย หรือ vertex เยอะ ๆ
นั่ง หมุน เพื่อ paint selection กันไม่น่าจะรอด

Blender มันมีวิธี Convert Selection ไปมาไหมอะครับ

อย่างกรณีนี้ ถ้าเลือก edge ตรงจุดที่มันเป็นรอยต่อไว้ เพียงสอง edge ที่มันทับกันอยู่ไว้

แล้ว loop มันซะพร้อมกัน ก็จะได edge ตรงรอยต่อทั้งสองแนว

จากนั้นก็สั่ง convert edge selection ให้กลายเป็น vertex selection แล้วสั่ง remove double รวดเดียวเลย


ถ้าทำได้น่าจะสะดวกขึ้นเยอะอะครับ



จริง ๆ นั่งงมหาวิธี convert selection ใน blender มาสองวันแล้ว

google ดูก็ไม่เจอ กด space แล้วพิมพ์หาก็ยังไม่เจอเลย

_________________
http://www.yuchirian.com
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ MSN
boyle
ระดับโพส 100-500
ระดับโพส 100-500


เข้าร่วมเมื่อ: 30/10/2006
ตอบ: 161

ตอบตอบ: 15/06/2010 6:50 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

มีคำสั่ง loop select กับ edge ring select ครับ
เคาะ space 1 ทีแล้วพิมพ์ลงไป มันจะเสิชหาคำสั่งที่ต้องการให้ แล้วก็จำช็อตคัทไว้

ส่วนตอนที่เลือก edge อยู่ กดกลับไปเป็นโหมดเลือก vertices
มันก็เปลี่ยนการเลือกเป็น vertices ทั้งหมดที่เชื่อม edge ที่เราเลือกอยู่ให้นะครับ

_________________
- my blog -

http://www.cgmercenary.com
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
Zunshiro
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: Jan 17, 2005
ตอบ: 2224

ตอบตอบ: 15/06/2010 7:02 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

คืองี้ ๆ

Loop Ring พอจะทราบวิธีอยู่แล้วอะครับ

แต่ที่สงสัยคือการ convert selection ซึ่งพอดีตอนที่ทดลอง

ทอดลองแต่ Vertex->Face, Edge->Face

โดย select ก่อน แล้วลอง สลับไปเป็นระดับ Face

ก็พบว่าโบ๋เบ๋ มันไม่ยอม convert ให้

พอสองวิธีนี้ไม่ได้ ก็เลยคิดเอาเองว่า มันคงไม่ยอมสลับให้แล้วล่ะ
คงต้องหาคำสั่งมาช่วย convert


แต่ลองทำตามที่คุณ boyle บอกอีกที โดยลองกะอย่างอื่นบ้าง

เช่น Edge->Vertex, Face->Vertex, Vertex->Edge, Face->Edge, Face->Vertex

work หมดเลยซะงั้น


แต่การ convert จาก Edge หรือ Vertex ให้เป็น Face กลับไม่ work เลยซักวิธี แปลกดี

ไม่รุ้ว่าลืมทำ หรือคิดว่า Face มัน loop ได้อยู่แล้ว เลยไม่สนใจจะทำ convert ให้อีกตัว




แต่กรณีที่ต้องการจะ เลือก vertex เพื่อ Remove Double ตาม tutor ที่คุณโดมทำให้ดุตะกี้


พบว่า แค่ Loop Edge ที่ซ้อนกันไว้ทั้งสองแนว แล้วสั่ง Remove double เลยก็ใช้ได้แหละ


สบายตัวแล้ว




ขอบคุณนะครับ เพราะดูแล้วคูโบต้าผม มีแววต้อง Spin หลายตลบเลย

_________________
http://www.yuchirian.com
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ MSN
Domy_graphy
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: 18/04/2005
ตอบ: 1791

ตอบตอบ: 15/06/2010 9:54 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Zunshiro บันทึก:
คืองี้ ๆ

Loop Ring พอจะทราบวิธีอยู่แล้วอะครับ

แต่ที่สงสัยคือการ convert selection ซึ่งพอดีตอนที่ทดลอง

ทอดลองแต่ Vertex->Face, Edge->Face

โดย select ก่อน แล้วลอง สลับไปเป็นระดับ Face

ก็พบว่าโบ๋เบ๋ มันไม่ยอม convert ให้

พอสองวิธีนี้ไม่ได้ ก็เลยคิดเอาเองว่า มันคงไม่ยอมสลับให้แล้วล่ะ
คงต้องหาคำสั่งมาช่วย convert


แต่ลองทำตามที่คุณ boyle บอกอีกที โดยลองกะอย่างอื่นบ้าง

เช่น Edge->Vertex, Face->Vertex, Vertex->Edge, Face->Edge, Face->Vertex

work หมดเลยซะงั้น


แต่การ convert จาก Edge หรือ Vertex ให้เป็น Face กลับไม่ work เลยซักวิธี แปลกดี

ไม่รุ้ว่าลืมทำ หรือคิดว่า Face มัน loop ได้อยู่แล้ว เลยไม่สนใจจะทำ convert ให้อีกตัว




แต่กรณีที่ต้องการจะ เลือก vertex เพื่อ Remove Double ตาม tutor ที่คุณโดมทำให้ดุตะกี้


พบว่า แค่ Loop Edge ที่ซ้อนกันไว้ทั้งสองแนว แล้วสั่ง Remove double เลยก็ใช้ได้แหละ


สบายตัวแล้ว




ขอบคุณนะครับ เพราะดูแล้วคูโบต้าผม มีแววต้อง Spin หลายตลบเลย


เรื่อง selection ผมก็งมๆ อยู่นะในคำสั่งที่ซับซ้อนลงไป คงแนะนำยากแล้ว อิอิ ไงถ้าพบเจอจะเอามาบอกกันครับ Very Happy Very Happy

_________________
http://blender-vfx.blogspot.com/p/contack-me.html
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ เข้าชมเว็บไซต์ MSN
คอยคุณ
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: 15/01/2005
ตอบ: 1598

ตอบตอบ: 15/06/2010 10:28 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Very Happy

ไม่รู้เข้าใจถูกปะ นึกภาพตามแระกัน 555

กล่องมา เข้า edit mode แล้วก็ sub มันซัก 2 ที

แล้วมาลอง loop select กันเล่น

เวลาเลือก ถ้าเป็น vertex ก็จะ atl+คลิกขวา เป็นการ select กด shift กะเพิ่ม loop เข้าไป อันนี้ก็ชิวๆ

มาเป็น edge ก็จะ atl+คลิกขวา เลือกเอจ แนว ตั้ง จะเลือกแนวนอน หรือเส้นขวาง ก็จะ กด alt+ctrl+คลิกขวา ก็จะ loop เส้น edge ได้ทั้ง 2แนว

พอเลือกแบบนี้ก็จะทำให้ เปลี่ยไปเป็นเฟส ไม่หายได้นะครับ ก็ยัง กด shift เพื่อ เป็นการเพิ่ม loop เข้าไปเหมือนเดิม

น่าจะประมาณนี้แหละ มั้ง

เข้าใจว่า ลูป ไม่จบเป็นเฟส พอเปลี่ยนไปเป็นเฟสเลยหายหมด แหละมั้ง

Twisted Evil
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Domy_graphy
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: 18/04/2005
ตอบ: 1791

ตอบตอบ: 16/06/2010 12:29 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

อ๋อ ผมรู้แล้วครับ ที่จริงคำสั่ง remove Doubles จะไม่มีผลต่อวัตถุที่ไม่ได้อยู่ในค่า XYZ เดียวกันนะครับ ซึ่งเราจะทาหรือเลือกจุดที่ไม่เกี่ยวข้องยังไงมันก็ไม่มีปัญหานะครับ เมื่อกี่ตะหงิดๆ อะไรในความคิดเลยไปลองดู ก็ได้ข้อสรุปอย่างที่คิดไว้ Very Happy Very Happy
_________________
http://blender-vfx.blogspot.com/p/contack-me.html
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ เข้าชมเว็บไซต์ MSN
Zunshiro
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: Jan 17, 2005
ตอบ: 2224

ตอบตอบ: 16/06/2010 1:48 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

เรื่อง loop เข้าใจละฮะ

แปลว่า Blender มันจะ Convert เป็น Face ได้ก็ต่อเมื่
มี Component ที่ share ครบทุกจุด


เช่น จะ Convert ให้ได้ 1 Face ต้องมี Vertex ที่ถูกเลือกครับทั้ง 4 จุด
หรือมี Edge ที่ถูกเลือก ครบทั้ง 4 เส้น


แต่โปรแกรมชาวบ้าน การ convert selection ให้เป็น Face เค้าจะถือว่า
มี Vertex หรือ Edge อย่างน้อย 1 อันก็ถือว่าได้ Face นั้นแล้ว


กรณีแบบนี้ มักจะเอาไว้ใช้ตอน select อะไรยาว ๆ หรืออยู่ในซอกได้ดี

โดยเราอาจจะ select Ring ให้ edgd ไหลตะแคงเข้าไปก่อน
จากนั้นก็แค่ convert เป็น face เราก็จะได้ face ที่ไหลเข้าไปในทางเดียวกะที่
Edge มันวิ่งตะแคงเข้าไปนั่นเอง


แต่ถ้า เป็น blender ถ้าไม่ loop face
ก็จะต้อง edge ring 1 ครั้ง และ edge loop ขนาบอีก 2 ครั้ง

ถึงจะได้ face ออกมา




หรือกรณี convert จาก vertex

ยกตัวอย่าง ถ้าเลือก vertex ที่อยู่ตรงยอดสุดของ sphere 1 จุด
เราจะสามารถ convert เป็น face วงกลม เหมือนหมวกได้ทันที


แต่ถ้าเป็น blender อาจจะต้อง เลือก vertex หรือ edge ให้ครบถ้วนถึงจะได้ face ละ




มันอาจจะมีวิธี convert แบบไม่บังคับคิด share component ให้ครบนะน่ะ

_________________
http://www.yuchirian.com
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ MSN
Zunshiro
ระดับโพส 500 ขึ้นไป
ระดับโพส 500 ขึ้นไป


เข้าร่วมเมื่อ: Jan 17, 2005
ตอบ: 2224

ตอบตอบ: 16/06/2010 1:49 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Domy_graphy บันทึก:
อ๋อ ผมรู้แล้วครับ ที่จริงคำสั่ง remove Doubles จะไม่มีผลต่อวัตถุที่ไม่ได้อยู่ในค่า XYZ เดียวกันนะครับ ซึ่งเราจะทาหรือเลือกจุดที่ไม่เกี่ยวข้องยังไงมันก็ไม่มีปัญหานะครับ เมื่อกี่ตะหงิดๆ อะไรในความคิดเลยไปลองดู ก็ได้ข้อสรุปอย่างที่คิดไว้ Very Happy Very Happy



จริงด้วย เพราะมันมี Merge Threshold ที่ถูกเซทเป็น 0 โดย default อยู่แล้ว

ต่อให้ xyz ไม่เท่ากันเด๊ะ ก็ยังพอจะ เพิ่ม Threshold ให้หยวน ๆ ขึ้นได้ด้วย


ถ้างั้นกรณี spin จริง ๆ แล้ว โดยทั่วไป select all vertex ไปเลยก็ได้นะน่ะ

_________________
http://www.yuchirian.com
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ MSN
ครับ
ระดับโพส 100-500
ระดับโพส 100-500


เข้าร่วมเมื่อ: 04/07/2008
ตอบ: 201

ตอบตอบ: 16/06/2010 2:21 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

มันมี select non-manifold ด้วยครับ shift-alt-ctrl-M คือเลือก vert ที่ face ไม่ครบ ไว้เลือกพวกจุดตามขอบครับ

ถ้ามีหลาย ๆ mesh ที่ไม่ connect กันอยู่ อาจซ่อนบางส่วนเผื่อว่าไม่อยากรวมจุดในบางส่วน อาจใช้คำสั่งต่อไปนี้ร่วม ๆ กัน

Ctrl-L เลือกทั้งก้อน เช่นเลือกจุดไว้บน mesh แต่ละก้อนที่ไม่ต่อกัน แล้วกด ก็จะเลือกเต็มก้อน

Shift-H ซ่อนสิ่งที่ไม่ได้เลือก

Alt-H แสดงสิ่งที่เลือก พร้อมเลือกด้วย

Ctrl-I สลับระหว่างเลือกกับไม่เลือก

ถ้าจะเลือกเฉพาะที่ซ่อน ก็ A(A) เพื่อไม่เลือกทั้งหมดแล้ว Alt-H ก็จะเลือกเฉพาะที่เคยซ่อนไว้ครับ

ที่ไม่ชอบคือ A ใช้ทั้ง select และ deselect all เพราะต้องมาคอยดูว่าเลือกอยู่แล้วหรือเปล่า แต่ผมมีเวอร์ชันส่วนตัวที่แก้ตรงนี้แล้วแต่ไม่ได้ไปขอแก้ต้นทาง ใครสนใจก็ลองร้องขอไปทางโน้นได้ครับ

อีกเทคนิคนึงที่อยากแชร์คือการทำ vert group ครับ ซึ่งมีข้อจำกัดคือ group เฉพาะ edge ไม่ได้ วิธี group เฉพาะ edge ที่ผมใช้คือไปใช้การจำค่า crease จำแทน แล้วเวลาเลือกกลุ่ม edge ก็เลือก similar crease ตรงกับ crease ที่เลือกไว้

_________________
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ครับ
ระดับโพส 100-500
ระดับโพส 100-500


เข้าร่วมเมื่อ: 04/07/2008
ตอบ: 201

ตอบตอบ: 16/06/2010 2:22 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Alt-H แสดงสิ่งที่ซ่อน พร้อมเลือกด้วย (แก้ไข)
_________________
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    :: Thai3D :: หน้ากระดานข่าวหลัก -> Blender ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1


***แบนเนอร์โฆษณาแบบมีภาพแสดงผลทุกหน้ากระทู้ ...6 เดือน 1,200 บาท ...1 ปี จ่ายเพียง 2,000 บาท
สนใจคลิกดูรายละเอียดได้ CLICK!!!


 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้


Powered by
phpBB © 2001, 2002 phpBB Group

Template created by phpbb2.de

Cool Links :

Satnsun : สามเกลอ : Thaidvd : Tony Jaa : Compgamer : APEX : Thaiware : cinemabokbok : Max TheRipper : codetoday

Majorhollywood : Majorcineplex : Catalyst

Ibanking : SCB Easy : Krung Sri Online


Contact webmaster - Tel : 081-924-8522 , Email : ble@thai3d.net



Web site powered by PHP-NukeThai Edition by ThaiNuke

All logos and trademarks in this site are property of their respective owner. The comments are property of their posters, all the rest ฉ 2002 by me.

You can syndicate our news using the file backend.php or ultramode.txt
Web site engine code is Copyright © 2003 by PHP-Nuke and ThaiNuke Bundle. All Rights Reserved. PHP-Nuke is Free Software released under the GNU/GPL license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.09 วินาที

:: phpib2 phpbb2 style by phpbb2.de :: PHP-Nuke theme by www.nukemods.com :: Thai Edition by ThaiNuke ::

canadian online pharmacy md recomended generic mestinon http://onlinepharmacydot.com brand viagra