ผ่านไปครึ่งเดือน, บทความ otop

ble3d-0001การปรับเวปครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี ก็ผ่านไปครึ่งเดือนแล้วนะครับ อิอิ …

 

ตอนนี้ก็รวมร่างได้เกือบครบแล้ว ในแต่ละวันก็แต่งนิด เติมนี่ ทำมันไปเรื่อยๆ ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย แต่ในช่วงแรกนี้ก็ทำให้เวปมันเดินต่อไปได้ ให้พอใช้ได้ไปก่อนก็แล้วกัน

สิ่งที่พยายามทำแบบรายวันก็คือ หาอะไรมาโพส ถ้าจากเมืองนอกก็จะเป็นสาระจาก 3dtotal ซึ่งเป็นเวปเกี่ยวกับ 3d ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ …แฮ่ ก็อยากจะบอกว่า แนวทางการทำเวปของผมในยุคนี้ก็คือ พยายาม link ไปยังแหล่งสาระ มากกว่ามานั่งเขียนบทความเอง กำลังและเวลาไม่มี ก็ทำได้ประมาณนี้แหละครับ

ส่วนสาระที่เขียนเองก็จะอยู่ซีกซ้ายของเวป เช่นการสัมภาษณ์ และบทความแบบ otop …อ้าว otop นี่ไม่ได้หมายถึงโครงการของคุณทักษิณนะครับ แต่ otop ของผมย่อมาจาก one tutor one picture แปลว่า หนึ่งบทความต่อหนึ่งภาพ คือจะเป็นลักษณะมาพูดคุยหรือแนะนำโน่นนี่นั่น แล้วมีรูปประกอบหนึ่งรูป ซึ่งจะง่ายต่อการทำให้อ่านแบบรายวัน ไม่ต้องบ้าพลังโชว์พาวมาก

ส่วนเรื่องที่เคยบอกว่าจะไม่มี tutor หรือการสอนเลยนั้น ก็อย่าเพิ่งตกใจ คือใจก็ยังอยากจะมีแหละครับ แต่ในระยะแรกก็เสพแบบ otop ที่ว่าไปก่อน แล้วพอเข้าที่เข้าทางก็จะทำ tutor แบบเป็นชิ้นเป็นอันตามมา

10 ปีผ่านไป อะไรก็เปลี่ยนไป เวป thai3d ขอขยับให้เล็กลง เน้นอะไรที่สั้นๆ ง่ายๆ พูดคุยนิดๆ หน่อยๆ แบบรายวัน …ขอทำเอาสนุกและสบายใจของอีตาเจ้าของเวปก็แล้วกันครับ

ble3d, 5 ส.ค. 58 😀